Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Dưỡng da đúng cách để đẹp hơn 1 cách tự nhiên

I. Rửa mặt – Làm sạch làn da

Rửa mặt chăm sóc daDo nước dễ bay hơi nên đến cuối ngày trên bề mặt da chỉ còn lại chất nhờn. Do có chất nhờn, bụi bẩn dễ bám hơn sẽ tạo thành môi trường lý tưởng cho vi trùng phát triển trên bề mặt da và sinh ra mụn hay dị ứng. Tương tự như vậy, sau một giấc ngủ dài vào ban đêm, trên mặt chúng ta cũng lưu lại một lớp chất nhờn và bụi (từ chăn, mền, đệm gối…). Vì thế, điều quan trọng nhất của chăm sóc da là rửa mặt để tẩy sạch chất nhờn, bụi bẩn hai lần sáng và tối. Còn trong trường hợp làn da bạn tiết quá nhiều chất nhờn hoặc đang bị mụn, bạn cần rửa thêm một lần nữa vào buổi trưa.

Lựa chọn đúng sản phẩm sữa rửa mặt

Chú ý khi chọn sản phẩm sữa rửa mặt, bạn cần chọn đúng loại cho từng làn da cụ thể.
Sữa rửa mặt cho da dầu, da khô và da hỗn hợp
Sữa rửa mặt cho da dầu – da hỗn hợp – da khô
Da dầu
Với các sản phẩm rửa mặt nhập khẩu, loại dành cho da nhờn, da dầu thường ghi Oil-free acne wash hay For oily skin hoặc For acne prone skin.
Da hỗn hợp
Chọn loại có từ tiếng Anh Combination skin.
Với da khô
Bạn hãy chọn sản phẩm rửa không chứa xà phòng hoặc có các từ như  Gentle cleansing wash hay For dry skin.
Có những đặc điểm chung là nên chọn sản phẩm rửa mặt không có xà phòng (soap-free); độ PH chỉ trong khoảng từ 5 đến 5.5, có các thành phần lipid của da để làn da không bị khô hay dị ứng (như phospholipid, filaggrin).
Nếu bạn biết cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc da tốt và phù hợp sẽ giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da cũng như duy trì độ ẩm hay hạn chế các gốc tự do và kích thích tăng trưởng sản sinh tế bào, collagen cho làn da luôn mạnh khỏe.
Theo các chuyên gia, với những bạn gái dưới 25 tuổi, nếu làn da khỏe khoắn mịn màng thì không nhất thiết phải sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng da, vì nếu dùng không đúng dễ gây ra mụn, hại da.
Với làn da không được mịn màng hoặc phụ nữ lớn hơn 25 tuổi thì mới cần chăm sóc da.

II. Dưỡng ẩm và Dưỡng da

Dưỡng ẩm daSau bước rửa mặt vệ sinh da là dưỡng ẩm, áp dụng cho cả ban ngày và ban đêm. Hầu hết các loại da đều cần phải được dưỡng ẩm bằng những sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp. Nhiều bạn gái thường nghĩ rằng da dầu/nhờn thì không cần phải dưỡng ẩm. Đó là một điều sai lầm, vì rằng tuy có chất nhờn nhưng làn da vẫn bị mất nước. Khi đó bạn cần phải sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm không chứa dầu (oil-free), da hỗn hợp cũng tương tự. Còn đối với da khô thì dưỡng ẩm là điều cực kì quan trọng để tạo hàng rào bảo vệ làn da và bạn chú ý phải chọn những loại sản phẩm dưỡng ẩm cao có chứa thành phần hyaluronic acid.

1. Dưỡng da ban ngày

Cho dù có make-up hoặc không make-up, bạn nên thực hiện các bước sau để bảo vệ làn da của mình: Sau bước dưỡng ẩm da, bạn đừng quên thoa thêm kem chống nắng. Điều này sẽ giúp làm giảm quá trình lão hóa da, hay hình thành đốm nâu, nám trên da…
Và bạn cũng cần lưu ý những loại mỹ phẩm làm đẹp dù có kèm thêm tính năng chống nắng vẫn không thể chống nắng đủ cho da.Và bạn nên chọn những loại có tính năng chống nắng là chính, làm đẹp chỉ là kèm thêm. Ngoài ra có thể dùng thêm sản phẩm dưỡng da có chứa thành phần vitamin E, collagen thủy phân, chất chống oxy hóa như vitamin K.
Ban ngày bạn không nên:
-Bạn đừng nên dùng sản phẩm có chứa thành phần vitamin C vì nó rất nhạy cảm với ánh sáng, làm cho làn da dễ bị bắt nắng và ngả màu.
-Cũng không nên sử dụng những sản phẩm có chứa vitamin A, acid làm trẻ hóa da, lột da vì có nguy cơ làm da bị đỏ
-Không dùng loại có chứa các yếu tố tăng trưởng vì chúng sẽ kích thích tế bào hắc hoạt động gây sạm da.
Với các bạn gái có cơ địa dễ nổi mụn thì tránh thoa quá nhiều lớp vì tình trạng ẩm nhiều hoặc lỗ chân lôngbí, tắc sẽ làm nổi mụn nhiều hơn.

2. Dưỡng da ban đêm

Buổi đêm là lúc lý tưởng để bạn bổ sung thêm dưỡng chất cho làn da của mình. Những chất “cấm kị” không nên dùng ban ngày kể trên sẽ rất tốt để bạn sử dụng ban đêm. Tùy vào tình trạng của da và mong muốn cụ thể, bạn cũng có thể dùng thêm loại dưỡng sáng da hay kem dưỡng chống lão hóa;
Loại dưỡng chiết xuất từ tế bào gốc (động vật hoặc thực vật) có khả năng kích thích tế bào da ở phần thượng bì phát triển giúp trẻ hóa làn da và chống lão hóa.
Bạn cần chú ý, ban đêm, không nên sử dụng sản phẩm quá nhờn, không được đắp mặt nạ dưỡng qua đêm. Nên ưu tiên dùng sản phẩm dạng lỏng (lotion) vì nó dễ thẩm thấu hơn và không tạo lớp dày trên mặt da. Những sản phẩm dạng gel, kem hay tinh chất chỉ nên thoa thật mỏng. Bạn cũng cần lưu ý không được để mặt bẩn hoặc mặt còn nguyên lớp trang điểm mà đi ngủ, vì như vậy rất dễ gây mụn và dị ứng da.
Chúc các bạn luôn xinh đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét